Đoàn cấp cao Dự án KVMAP làm việc với tỉnh Bình Định

Thứ năm, 22/10/2020
Chiều ngày 19/10 vừa qua, tại Bình Định, đoàn cấp cao Dự án Việt Nam – Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh (KVMAP) đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Định.
 
Đoàn cấp cao Dự án KVMAP làm việc với tỉnh Bình Định

Tham dự buổi làm việc có các cán bộ của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) do ông Nguyễn Văn Nghiệp – Phó Tổng giám đốc dẫn đầu, ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam, bà Caitlin Wiesen, đại diện thường trú UNDP Việt Nam cùng các cán bộ của dự án KVMAP. Về phía tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã tiếp và làm việc với đoàn cấp cao.

Đoàn công tác Dự án KV-MAP đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Bình Định trong quá trình triển khai Dự án. Các tổ chức, nhà tài trợ cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc khắc phục hậu quả bom mìn trong thời gian tới, đồng thời đề nghị tăng cường phối hợp giữa các bên liên quan để Dự án KV-MAP đạt đúng tiến độ và yêu cầu đã đề ra.

Trong khi đó, liên quan đến các công việc thực hiện dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã phối hợp triển khai thực hiện tốt các hợp phần trong Dự án.

Cụ thể, đến nay đã rà phá bom mìn trên diện tích 4.216ha; thu hồi và tiêu hủy 57.561 bom mìn, vật nổ các loại; tổ chức rà soát, tổng hợp được 26.865 lượt người khuyết tật và nạn nhân bom mìn trên địa bàn tỉnh có nhu cầu hỗ trợ; tích cực tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức phòng tránh tai nạn bom mìn sau chiến tranh cho người dân.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh cũng cảm ơn các tổ chức, nhà tài trợ đã hỗ trợ Bình Định triển khai có hiệu quả Dự án KV-MAP trong suốt thời gian qua.

Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả của Dự án, tỉnh Bình Định đề xuất sau khi Dự án KV-MAP hoàn thành, các tổ chức, nhà tài trợ xây dựng chương trình hợp tác mới tại tỉnh với các hoạt động như: khảo sát, thu gom và quản lý chặt chẽ vật liệu nổ thu hồi được cũng như huỷ nổ số bom, đạn, vật nổ đã thu hồi; hỗ trợ đất sản xuất “sạch” cho người dân vùng bị ảnh hưởng do bom mìn; tổ chức tuyên truyền giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn cho cộng đồng; hỗ trợ cung cấp dịch vụ y tế, phục hồi chức năng; hỗ trợ các địa phương triển khai mô hình sinh kế cho nạn nhân bom mìn, người khuyết tật và gia đình nạn nhân bom mìn, người khuyết tật.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết tỉnh sẽ cam kết tích cực phối hợp, hỗ trợ các tổ chức, nhà tài trợ để phát huy cao nhất hiệu quả do Dự án đem lại.

Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” (Dự án KV-MAP) được triển khai tại hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định từ năm 2018 đến tháng 12/2020. Dự án do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với nhà tài trợ Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) thực hiện với mục tiêu khảo sát, rà phá các diện tích đất được xác định bị ô nhiễm bom mìn vật nổ sau chiến tranh, tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn cho người dân địa phương, hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn phát triển kinh tế xã hội và tăng cường năng lực quản lý trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguồn: KVMAP

Hemera Media

Others