Quảng Bình: Phát động cuộc thi Đại sứ học đường trong tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh năm 2020

Thứ ba, 13/10/2020

Mục đích của cuộc thi là tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh tìm hiểu và cùng sáng tạo, nâng cao ý thức tuyên truyền tới những người thân, cộng đồng về các vấn đề liên quan đến nhận biệt, phòng tránh và khắc phục hậu quả bom mình, vật nổ sau chiến tranh.

 
Quảng Bình: Phát động cuộc thi Đại sứ học đường trong tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh năm 2020

Thực hiện công văn số 11129/UBND-NC ngày 30/6/2020 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc phối hợp triển khai hoạt động tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn thuộc Dự án Việt Nam – Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh. Căn cứ Kế hoạch số 1414/KH -UBND ngày 12/9/2020 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc ban hành Kế hoạch khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ giai đoạn 2021 – 2025. Căn cứ Bản thoả thuận hợp tác số 20/TTHT/VNMAC-SGDQB/2020 ngày 10/7/2020 ký kết giữa Dự án Việt Nam – Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mình sau chiến tranh với Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, Sở GD&ĐT phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi “Đại sự học đường về tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh”.

Cuộc thi khuyến khích sự sáng tạo của học sinh thông qua việc tự chọn hình thức, nội dung để làm nổi bật thông điệp về các chủ đề như: sáng tác truyền, sáng tác tranh, thơ, thuyết trình, photoshow (tối đa 10 ảnh), làm phim, sáng tác kịch, kể chuyện, các clip nhảy, múa hát, diễn kịch hoặc các hình thức sáng tạo khác theo chủ đề của cuộc thi.

Các sản phẩm dự thi được gửi qua email tới Ban tổ chức dưới dạng file ảnh, đoạn phim ngắn… Thông tin về cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình và của Dự án.

Chủ đề của cuộc thi là: “Sáng kiến của em trong việc tuyên truyền, truyền thông để xây dựng một cộng đồng an toàn, giảm nguy cơ tai nạn bom mìn và vật liệu nổ.

Đối tượng tham gia là học sinh có độ tuổi từ 8 – 15 tuổi (từ lớp 4 đến lớp 9), của các trường thuộc dự án tham gia cuộc thi trên tinh thần tự nguyện. Ban tổ chức cuộc thi khuyến khích học sinh các trường ngoài Dự án gửi sản phẩm tham gia cuộc thi.

Học sinh tham gia theo cá nhân hoặc theo nhóm đều hợp lệ, một học sinh hoặc nhóm được gửi một hoặc nhiều sản phẩm dự thi ở các tuần khác nhau.

Giải thưởng tuần: Mỗi tuần sẽ có 03 giải thưởng được trao cho 03 sản phẩm dự thi xuất sắc nhất. Giải thường là quà bằng hiện vật trị giá 500.000 đồng.

Giải thưởng vòng chung kết: Ban tổ chức sẽ chọn ra trong 18 sản phẩm xuất sắc ở 06 cuộc ti Tuần để trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 12 giải khuyến khích.

Giải nhất trị giá 1.500.000 đồng, giải nhìn trị giá 1.000.000 đồng, giải ba trị giá 70.000 đồng và giải khuyến khích trị giá 300.000 đồng (giải thưởng được quy đổi bằng hiện vật).

Thời gian tổ chức cuộc thi: Từ 16/11/2020 đến 26/12/2020.

Cách gửi sản phẩm dự thi: Nhà trường phát động cuộc thi và tập hợp sản phẩm dự thi của trường mình theo từng thể loại, nén thành tệp và gửi về BTC qua email (mỗi tuần gửi 01 lần). Sản phẩm được đặt tên file theo tên trường, tác giả, độ tuổi… (ví dụ thdongmy-levantan-10). Dựa vào thời gian nhà trường gửi, BTC sẽ chấm sản phẩm ở tuần tương ứng.

Sản phẩm được gửi trực tiếp qua email của BTC tại địa chỉ: daisuhocduong2020@gmail.com. Ban tổ chức không nhận sản phẩm dự thi bằng các hình thức khác; sản phẩm được gửi bằng email của nhà trường (đối với các trường tham gia Dự án) hoặc email cá nhân (đối với các thí sinh các trường ngoài Dự án).

Ban tổ chức, Ban giám khảo: Đại diện của Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức VNMAC, UNDP, Sở Thông tin và Truyền thông, Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Một số quy định khác: Sản phẩm phải do chính bản thân học sinh làm ra, không copy hoặc sử dụng bất kỳ hình thức nào từ các sản phẩm của người khác.

Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi trong các hoạt động truyền thông giao dục phòng tránh tai nạn bom mình trong nhà trường và cộng đồng.

Sản phẩm đạt giải sẽ được công bố và sử dụng trong Sự kiện hưởng ứng ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn tổ chức năm 2021.

Các sản phẩm đạt giải tuần và chung kết sẽ được đăng tải trên tranh thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, Dự án KVMAP, UNDP và các trang Fanpage, Twitter, Instagram của UNDP.

Trên đây là thể lệ cuộc thi “Đại sư học đường về truyền thông phòng tránh tai nạn bom mình cho học sinh”. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghĩ liên lạc với Phòng GD Tiểu học, Sở GD-ĐT Quảng Bình theo số điện thoại: 0948.257.537, email: ntdoanh@quangbinh.edu.vn để được hướng dẫn.

Nguồn: KVMAP

Hemera Media

Others