Tổng giám đốc VNMAC dự lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hợp quốc tại Việt Nam

Thứ sáu, 06/11/2020

Nhận lời mời chính thức nhân dịp kỷ niệm 75 ngày thành lập Liệp hợp quốc, tối ngày 23/10 vừa qua, đại diện các cơ quan Bộ Quốc Phòng và Tổng Giám đốc VNMAC đã tham dự buổi Lễ kỷ niệm.

 

75 năm kể từ khi thành lập (24/10/1945-24/10/2020), Liên hợp quốc đã chứng tỏ là một tổ chức toàn cầu, đa dạng, có uy tín và quy mô rộng lớn nhất, với sự tham gia của gần như toàn bộ các quốc gia độc lập.

Thiếu tướng Trần Trung Hòa, Tổng Giám đốc Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam và bà Caitlin Wiesen Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 75 ngày thành lập Liệp hợp quốc. 

Vai trò và hoạt động của Liên hợp quốc được mở rộng về mọi mặt, nỗ lực hoạt động hướng tới thực hiện tôn chỉ, mục đích: Duy trì hòa bình và an ninh thế giới, Phát triển mối quan hệ hữu nghị, Hợp tác giữa các nước trên cơ sở tôn trọng nguyên tắc bình đẳng và quyền tự quyết của các dân tộc; qua đó đem lại những tác động tích cực, to lớn đến đời sống quốc tế và từng dân tộc, mang lại những biến đổi to lớn cho hòa bình và tiến bộ chung của nhân loại.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Kamal Maholtra, điều phối viên Liên hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam đã thực hiện tốt việc chặn đà lây lan của dịch bệnh Covid-19, đã và đang dẫn đầu toàn cầu về Cải cách Liên hợp quốc ở cấp quốc gia trong hơn mười năm qua. Trong thời gian tới, các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các tư vấn kịp thời nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế-xã hội cho các giai đoạn tiếp theo.

Cũng tại buổi Lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Trần Trung Hòa, Tổng Giám đốc Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam đã gặp gỡ và trao đổi với bà Caitlin Wiesen Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam về kết quả thực hiện Dự án Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam sau 3 năm triển khai và kế hoạch thực hiện dự án dự kiến trong năm 2021 sắp tới.

Thiếu tướng Trần Trung Hòa và bà Caitlin Wiesen đánh giá rất cao tầm quan trọng của Dự án Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh và thống nhất sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc thực hiện các hợp phần của dự án trong thời gian tới, đồng thời tăng số lượng các đội rà phá tại hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định, đẩy nhanh tiến độ rà phá, bàn giao đất sạch đã được rà phá để hai tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Nguồn: KVMAP

Hemera Media

Others