Bình Định: Giám đốc KOICA Việt Nam thăm Bệnh viện Chỉnh hình và Hồi phục chức năng Quy Nhơn

Thứ năm, 05/11/2020
Trong chuyến công tác tới Bình Định để giám sát thực địa hoạt động dự án KVMAP, đoàn cấp cao gồm đại diện Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC), ông Cho Han-Deog, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam, bà Caitlin Wiesen, đại diện thường trú UNDP Việt Nam cùng các cán bộ của dự án KVMAP đã tới thăm Bệnh viện Chỉnh hình và Hồi phục chức năng Quy Nhơn.
 
Bình Định: Giám đốc KOICA Việt Nam thăm Bệnh viện Chỉnh hình và Hồi phục chức năng Quy Nhơn

Bệnh viện Chỉnh hình và Hồi phục chức năng Quy Nhơn là nơi sẽ phụ trách hoạt động hỗ trợ phục hồi chức năng và cung cấp chân tay giả cho những nạn nhân của bom mìn trong khuôn khổ dự án KVMAP.

Đây là một trong 5 bệnh viện phục hồi chức năng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (MOLISA), hiện đang cung cấp các thiết bị y tế và phục hồi chức năng bao gồm cả chân tay giả cho bệnh nhân từ năm 1976.

Hiện nay, có tổng cộng 8 cán bộ đang làm việc tại xưởng sản xuất chân tay giả của bệnh viện. Hàng năm có khoảng 1,000 thiết bị phụ trợ được sản xuất. Đoàn đã tham quan cơ sở sản xuất chân tay giả trong bệnh viện và được cung cấp các thông tin về các dịch vụ y tế dành cho nạn nhân bom mìn.

Bệnh viện Chỉnh hình và Hồi phục chức năng Quy Nhơn là bệnh viện trọng điểm hỗ trợ nhu cầu về chân tay giả không chỉ của tỉnh Bình Định mà còn cả khu vực miền trung bao gồm cả Đà Lạt và các khu vực cao nguyên lân cận.

Tuy nhiên, trang thiết bị và phương pháp sản xuất đều được làm thủ công nên rất cần được cải tiến. Thời gian tới, KOICA sẽ cùng với các đối tác xem xét và hỗ trợ các biện pháp tốt nhất để các nạn nhân của bom mìn khu vực Bình Định có thể phục hồi cuộc sống hàng ngày bằng cách sử dụng các dụng cụ và dịch vụ chỉnh hình của bệnh viện.

Nguồn: KVMAP

Hemera Media


Others