Hỗ trợ toàn diện cho các nạn nhân bom mìn trong dự án KVMAP

Thứ hai, 12/10/2020

Ðó là một trong những mục tiêu đặt ra của Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” do Trung tâm Hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) triển khai tại hai tỉnh Quảng Bình và Bình Ðịnh.

 
Hỗ trợ toàn diện cho các nạn nhân bom mìn trong dự án KVMAP

Chính thức triển khai từ năm 2018, Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn (BM) sau chiến tranh” KVMAP đã đạt được nhiều kết quả đáng chú ý, đảm bảo yêu cầu đề ra; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống nạn nhân BM.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhiệm Công binh, Bộ CHQS tỉnh Bình Định, cho biết: “Năm 2019, chúng tôi tổ chức khảo sát kỹ thuật gần 9.700 ha tại các địa phương trong tỉnh thì có gần 4.125 ha đất bị ô nhiễm BM; rà phá trên diện tích gần 1.000 ha thu được 12.325 BM, vật nổ. Điều đó cho thấy mức độ ô nhiễm BM trên địa bàn tỉnh còn khá cao. Theo kế hoạch của Dự án, năm nay sẽ có hơn 1.600 ha tại 7 địa phương trong tỉnh sẽ được rà phá BM, vật nổ”.

Dự án cũng đã rà soát, thu thập thông tin của gần 74.600 người khuyết tật và tiếp nhận hơn 15.060 phiếu đăng ký nhu cầu hỗ trợ người khuyết tật của hai tỉnh. Ngoài ra, trong triển khai Dự án, đơn vị chủ quản đã phối hợp chặt chẽ với hai địa phương tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền giáo dục nguy cơ bom mìn cho nhiều đối tượng với nội dung đa dạng, hình thức phong phú.

Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc VNMAC Nguyễn Văn Nghiệp khẳng định: “Dự án đặt ra mục tiêu hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, cải thiện chất lượng cuộc sống của nạn nhân bom mìn và người khuyết tật, từng bước tạo điều kiện cho họ hòa nhập cộng đồng. Vì vậy, từ nay đến khi dự án kết thúc, chúng tôi sẽ thiết lập các can thiệp cần thiết và đảm bảo kinh phí hỗ trợ hơn 4.520 trường hợp người khuyết tật do tai nạn bom mìn tại tỉnh Bình Định trên các mặt y tế và sinh kế”.

Nguồn: KVMAP

Hemera Media

Others