Dự án KVMAP mang lại diện tích đất sạch rất lớn cho tỉnh Bình Định

Thứ năm, 05/11/2020
Theo bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, sau khi dự án được triển khai đã mang đến cho địa phương diện tích đất sạch rất lớn, phục vụ cho địa phương, cho bà con nhân dân phát triển sản xuất. 
 
Dự án KVMAP mang lại diện tích đất sạch rất lớn cho tỉnh Bình Định

Đặc biệt, bà Tuyết cho biết diện tích đất sạch đã phục vụ cho xây dựng các công trình hạ tầng xã hội quan trọng ở địa phương như trạm y tế, trường học.

Trên địa phương có gần 4.000 nạn nhân bom mìn, qua dự án, các cơ quan chức năng đã khảo sát và có những hỗ trợ cho người dân nâng cao đời sống, nhất là tạo sinh kế cho nhân dân.

Đến nay, dự án KVMAP đã khảo sát kỹ thuật được diện tích 16.880 ha; rà phá bom mìn được diện tích hơn 5.700ha. Qua khảo sát và rà phá đã phát hiện, thu gom và hủy nổ nhiều loại bom mìn, vật nổ tại địa bàn 2 tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Người dân tại hai tỉnh Bình Ðịnh và Quảng Bình thuộc phạm vi dự án KVMAP sẽ được sử dụng toàn bộ số đất tại địa phương được loại bỏ ra khỏi khu vực ô nhiễm bom, mìn sau khi dự án kết thúc, yên tâm sản xuất, canh tác, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, làm sạch môi trường, góp phần tăng trưởng bền vững.

Nguồn: KVMAP

Hemera Media

Others