Tỉnh Bình Định sẽ sử dụng hợp lý khu đất đã được xử lý ô nhiễm do bom mìn được bàn giao trong dự án KVMAP

Thứ năm, 05/11/2020

Trong buổi tiếp và làm việc với đoàn cấp cao thuộc dự án KVMAP, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định nhấn mạnh sẽ cố gắng để thành quả dự án đóng góp vào sự thịnh vượng của khu vực và an toàn cho người dân thông qua việc sử dụng hợp lý khu đất đã được xử lý ô nhiễm do bom mìn được bàn giao.

 
Tỉnh Bình Định sẽ sử dụng hợp lý khu đất đã được xử lý ô nhiễm do bom mìn được bàn giao trong dự án KVMAP

Ông Nguyễn Tuấn Thanh cũng nhấn mạnh rằng tỉnh Bình Định là một trong những địa phương bị ô nhiễm do bom mìn nghiêm trọng nhất tại Việt Nam. Ông gửi lời cảm ơn tới KOICA, Trung tâm Hành động Bom mìn quốc gia Việt Nam và UNDP đã nỗ lực để đảm bảo cuộc sống an toàn và hòa bình cho người dân tỉnh Bình Định.

Đặc biệt, ông Thanh đề cập đến việc khu đất được bàn giao đã có thể giúp cho người dân, những người được di dời tái định cư đến khu đất mới, giảm thiệt hại do mưa lớn và ông đánh giá rất cao tính kịp thời của dự án.

Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có gần 4.000 nạn nhân bom mìn, qua dự án, các cơ quan chức năng đã khảo sát và có những hỗ trợ cho người dân nâng cao đời sống, nhất là tạo sinh kế cho nhân dân.

Đến nay, dự án KVMAP đã khảo sát kỹ thuật được diện tích 16.880 ha; rà phá bom mìn được diện tích hơn 5.700ha. Qua khảo sát và rà phá đã phát hiện, thu gom và hủy nổ nhiều loại bom mìn, vật nổ tại địa bàn 2 tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Nguồn: KVMAP

Hemera Media


Others